Tong hop nhung kinh nghiem xuong mau cho tai xe lan dau su dung oto



  • Tổng hợp những kinh nghiệm xương máu cho tài xế mới lần đầu sử dụng ôtô

    Việc làm chủ vô lăng ôtô thực tế luôn là thử thách đầy khó khăn với các tài xế mới. Do đó, tái xế cần nắm bắt các kiến thức về những kỹ năng được truyền từ các tài xế dày dặn kinh nghiệm sẽ phần nào giúp bạn hạn chế được rất tình huống rủi ro.

    Thói quen của tài xế là điều vô cùng quan trọng, khi bạn hình thành những thao tác đúng thì ngay từ những ngày đầu bạn cầm vô lăng sẽ giúp bạn hạn chế được phần lớn những nguy hiểm có nguy cơ xảy ra.

    *** Theo dõi bảng Giá xe ô tô tại Việt Nam

    Kinh nghiệm cần ghi nhớ cho tài mới

    Trước khi bạn quyết định mua ôtô thì bạn cần phải có sự cân nhắc kỹ vì đây chính là lần đầu tiên sở hữu xe, bạn hãy chọn đúng loại xe hợp với nhu cầu để giúp bạn sở hữu tâm lý thoải mái nhất trong quá trình điều khiển xe hàng ngày. Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên đó là bạn không nên chọn xe sở hũu dung tích xy lanh lớn nhất là xe thể thao. Thường thì lý do đơn giản đó là bạn chưa có đủ thời gian cũng như chưa có đủ kinh nghiệm để làm chủ vô lăng những chiếc xe mạnh này. Thực tế khi chúng ta mua các dòng siêu xe, bạn đều được hãng xe hướng dẫn cách điều khiển xe từ việc tham gia một khóa học, dù cho khách hàng đã từng cầm lái nhiều loại xe thể thao khác. Qua đó cho thấy, việc điều khiển những cỗ máy này hoàn toàn không phải là điều đơn giản và tài xế cũng không nên quá tự tin dựa vào khả năng của mình.

    *** Hướng dẫn Thủ tục mua ôtô trả góp

    Trường hợp bạn là một người cá tính và bạn yêu thích sự mạnh mẽ của các mẫu SUV và bán tải, chúng ta hãy chọn một chiếc xe hạng A hoặc B dành tình yêu cho các mẫu xe cơ bắp này thêm một khoảng thời gian cho tới khi bạn biết chắc mình đã có đủ khả năng xử lý chúng. Bạn nên chú ý xe bán tải sở hữu chiều dài hơn 5 mét và có chiều rộng cũng lớn hơn chiếc sedan thông thường. Ngoài ra, vòng quay lớn của bánh xe sẽ đòi hỏi tài xế có kinh nghiệm nhiều năm cầm lái, cần phải điều khiển thành thạo chúng, nhất là trong phố.

    Kinh nghiệm lái xe

    Kinh nghiệm đầu tiên đó là khi bạn di chuyển trên đường trơn trượt thì bạn cần tắt tính năng ga tự động (hay còn gọi là cruise control). Cụ thể là khi bạn muốn nhấn nút Res nhằm lấy lại vận tốc đã thiết lập, lúc này hệ thống điều khiển của xe sẽ tự động ép số và tiến hành tăng mạnh ga, khi đó bánh trước có thể sẽ mất đi độ bám do tình trạng đường trơn trượt và nhiều khi nó gây ra các hậu quả khôn lường.

    Khi bạn quay đầu xe trong thành phố, chúng ta hãy đánh lái một chút sang bên phải, bạn hãy cho xe di chuyển thật chậm kết hợp với xoay thật nhanh vô lăng nhằm tạo bán kính quay đầu nhỏ. Bạn cũng cần chú ý khi quay đầu xe thì không được cán lên vạch dành cho người đi bộ do đó là phạm luật.

    Khi bạn gặp tình trạng hơi nước đọng trên kính lái, chúng ta hãy hạ cửa kính, lúc đó việc lưu thông giữa luồng không khí bên trong và ngoài xe có tác dụng giúp nước bay hơi hết. Nếu không khí bên ngoài bẩn hoặc trời đang mưa, cần chuyển sang chế độ lấy gió ngoài nhằm giúp hệ thống máy lạnh cân bằng độ ẩm không khí trong xe. Ngoài ra, bạn không nên để nhiệt độ quá lạnh và hãy bật chế độ sưởi kính sẽ giúp ngăn cản tình trạng đọng hơi nước.

    Nếu là tài xế mới thì việc tính khoảng cách giữa các xe sẽ chưa tốt. Nhưng không vì thế mà bạn chỉ một mặt tập trung vào phần đầu xe. Bạn có thể kết hợp quan sát 3 kính chiếu hậu và quan sát xe cộ 2 bên sẽ giúp bạn đảm bảo khoảng cách an toàn, hạn chế các va chạm xảy ra. Bên cạnh đó, vào giờ cao điểm thì bạn cần luôn đi sát con lươn và đừng nên tạo khoảng trống để xe máy chen vào vì rất có thể họ sẽ ngã vào xe bạn khiến xe bạn trầy xước.

    *** Cập nhật Bảng giá xe ô tô nhanh nhất.

    Khi bạn cho xe vào bãi gửi oặc để xe ngoài đường, chúng ta nên dẹp những đồ giá trị vào hộc đồ và cần khóa lại. Trương hợp đồ có kích thước lớn, chúng ta hãy nhét nó vào gầm ghế hoặc có thể bỏ ra sau cốp. Do những tên trộm thường rất dễ bị cám dỗ dù cho đó chỉ là một chiếc áo khoác. Bạn cũng đừng quá tin tưởng vào hệ thống chống trộm trên xe vì chúng chỉ có tác dụng cảnh báo cho chủ nhân. Vì vậy, nếu bạn ở quá xa chiếc xe thì có thể bạn sẽ không biết được xe bạn đã bị trộm ghé thăm.

    Nếu xe bạn thường xuyên chở nhiều người, nhất là trẻ em thì bạn nên khóa hẳn cửa sau bên tài nhằm tránh trường hợp người ngồi hàng ghế 2 mở cửa một cách bất ngờ, điều này sẽ gây tai nạn cho xe sau đang đi tới. Phần chốt an toàn này nằm trên mép trong cửa, với tác dụng vô hiệu hóa lẫy nắm cửa cả bên trong và bên ngoài xe nhằm đảm bảo an toàn khi bạn lên xuống. Ngoài ra, nếu bạn điều khiển một chiếc sedan, chúng ta nên hướng dẫn những đứa trẻ cách mở khóa cốp sau từ bên trong phòng khi trẻ chơi đùa và khi chúng bị nhốt trong cốp. Hiểu cụ thể hơn đó là trong khoang hành lý thì các nhà sản xuất đã tạo ra cơ cấu mở từ phía trong nhằm giúp người bị nhốt tự giải cứu nếu chẳng may bị khóa.


Log in to reply