Máy lạnh âm trần và giấu trần nối ống gió - dòng nào tiết kiệm chi phí hơn ?



  • Cách phân biệt máy lạnh giấu trần nối ống gió và âm trần cassette

    LIỆU CÓ PHẢI MÁY LẠNH ÂM TRẦN NỐI ỐNG GIÓ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HƠN MÁY LẠNH ÂM TRẦN CASSETTE?

    Máy lạnh âm trần nối ống gió và máy lạnh âm trần cassette là hai dòng máy lạnh khá phổ biến trên thị trường hiện nay và cũng chính vì tên gọi của nó mà rất nhiều người tiêu dùng hay bị nhẫm lẫn. Có người còn cho rằng: Máy lạnh âm trần nối ống gió được ưa chuộng hơn máy lạnh âm trần cassette. Điều đó liệu có đúng, bài viết này sẽ giúp các bạn phân biệt, tìm hiểu điểm giống và khác nhau giữa hai dòng máy lạnh này để có thể giải đáp được vấn đề trên.

    Hình ảnh thực tế sau khi lắp đặt máy lạnh âm trần nối ống gió

    Điểm giống nhau giữa máy lạnh âm trần nối ống gió và máy lạnh âm trần cassette

    https://maylanhhailongvan.vn/may-lanh/giau-tran-ong-gio-daikin/

    Cả 2 dòng máy lạnh này đều thuộc dòng máy lạnh âm trần, đều thích hợp lắp đặt cho không gian rộng và cao, đều lắp âm trong trần la phong, yêu cầu phải có khoảng cách trần tối thiểu từ 300mm đến 450mm. Hai dòng này đều có kiểu dáng rất sang trọng và đẹp mắt.

    Điểm khác nhau giữa máy lạnh âm trần nối ống gió và máy lạnh âm trần cassette

    Thứ nhất, về cấu tạo và kiểu dáng

    Máy lạnh âm trần nối ống gióhay còn gọi là máy lạnh giấu trần nối ống gió có cấu tạo gồm 1 dàn nóng, 1 dàn lạnh và remote riêng biệt. Phụ kiện lắp đặt bao gồm đường ống nước, đường ống gió, ống đồng dẫn gas, dây điện, chụp hồi, chụp thổi, box thổi và hồi, miệng gió (máy lạnh âm trần nối ống gió lắp đặt phức tạp hơn máy lạnh âm trần cassette).

    Máy lạnh âm trần cassettegồm 1 dàn nóng, 1 dàn lạnh và remote. Phụ kiện lắp đặt bao gồm đường ống nước, ống đồng dẫn gas, dây điện (máy lạnh âm trần cassette cần ít phụ kiện lắp đặt hơn máy lạnh âm trần nối ống gió nên quá trình lắp đặt sẽ đơn giản và dễ dàng hơn).

    Thứ hai, về lắp đặt

    Máy lạnh âm trần nối ống gió được đặt phía trong trần nhà, chỉ lộ ra phần miệng gió, không làm mất tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến những thiết kế nội thất khác trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, với việc đa dạng các kiểu dáng thiết kế miệng gió (tròn, vuông, chữ nhật...).

    Vị trí lắp đặt của dàn lạnh là tự do, không nhất thiết phải nằm vị trí trung tâm, vì từ máy lạnh phải dẫn nối ống gió ra các miệng gió, khu nào cần làm lạnh sẽ đặt miệng gió ngay khu đó. Một máy lạnh âm trần nối ống gió có thể chia ra từ 2 tới 6 miệng gió (tùy vào công suất) .

    Máy lạnh âm trần cassette lắp đặt toàn bộ phần máy được giấu sâu trong tường, chỉ để lộ ra phần mặt nạ của dàn lạnh những chiếc mặt nạ được thiết kế nhỏ gọn, độc đáo góp phần tăng vẻ đẹp cho không gian phòng. Vị trí lắp đặt tập trung vào khu trung tâm để phân bổ hơi lạnh đều khắp phòng.

    Máy lạnh âm trần cassette phù hợp lắp đặt cho mọi không gian rộng

    Thứ ba, về công suất máy và không gian lắp đặt phù hợp

    Với công suất này, máy lạnh âm trần nối ống gió thích hợp lắp đặt ở những không gian rộng lớn, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, sang trọng và hiện đại, có trần cao, yêu cầu cần làm lạnh hay sưởi ấm đến từng vị trí, nghóc ngách.

    https://maylanhhailongvan.vn/may-lanh/giau-tran-ong-gio-daikin/

    Công suất này thích thích hợp với những không gian tầm trung, vừa phải, trần cao như: quán cafe, biệt thự mini, văn phòng, nhà hàng, phòng cho gia đình, phòng cưới…

    Máy lạnh âm trần nối ống gió phù hợp lắp đặt cho không gian sang trọng, đẳng cấp

    Thứ tư, về giá cả

    Giá để mua máy lạnh âm trần nối ống gió sẽ thấp hơn so với máy lạnh âm trần cassette, tuy nhiên về chi phí lắp đặt thì máy lạnh âm trần nối ống gió cao hơn khá nhiều so với máy lạnh âm trần cassette bởimáy lạnh âm trần nối ống giómáy có linh phụ kiện và vật tư kèm theo nhiều hơn so với máy lạnh âm trần cassettedo cấu tạo của nó cũng phức tạp hơn

    Thứ năm, về việc bảo hành và bảo trì

    Việc bảo hành và bảo trì của máy lạnh âm trần cassette sẽ dễ dàng và tiện nghi hơn, chỉ cần tháo mặt nạ ra và vệ sinh đồng thời cũng tốn ít chi phí hơn. Còn máy lạnh âm trần nối ống gió việc bảo hành khó khăn hơn, nhiều công đoạn hơn, phải vệ sinh cả máy lạnh và từng miệng gió do toàn bộ phận máy nằm áp trần, chỉ còn hở mặt nên chủ yếu khách hàng không bảo dưỡng máy dòng này.


    Phòng kỹ thuật : 0909 787 022
    Email :[email protected]
    Văn phòng tư vấn kiêm báo giá : 028.6250.2616 – 028.6686.3809

    Thư sáu, về các thương hiệu có sẵn hàng

    Máy lạnh âm trần cassette có nhiều hãng để lựa chọn từ giá thấp đến cao như: Midea, Nagakawa, Funiki, Umikura, LG, Daikin...

    Máy lạnh âm trần nối ống gió ít lựa chọn hơn, hiện nay chỉ có những hãng nổi tiếng có hàng như: Daikin, Mitsubishi Heavy, Reetech

    Tin nên xem:

    https://maylanhhailongvan.vn/may-lanh/giau-tran-ong-gio-daikin/
    https://maylanhhailongvan.vn/may-lanh/may-lanh-giau-tran-ong-gio-reetech-rd120l1e.html
    https://maylanhhailongvan.vn/may-lanh/giau-tran-ong-gio-mitsubishi-heavy/

    1. Máy lạnh âm trần – Hãng nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn?
    2. Máy lạnh giấu trần nối ống gió – Hãng nào tốt nhất dành cho bạn?

    Hình ảnh lắp đặt máy lạnh âm trần nối ống gió được thực hiện bởi Hải Long Vân:

    Hình ảnh lắp đặt máy lạnh âm trần cassette được thực hiện bởi Hải Long Vân:

    Liệu có phải máy lạnh âm trần nối ống gió được ưa chuộng hơn máy lạnh âm trần cassette?

    Nếu bạn là người có điều kiện tốt và không gian phòng của bạn rộng hoặc bạn muốn lắp đặt cho công trình có diện tích lớn thì máy lạnh âm trần nối ống gió sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại nếu điều kiện còn hạn hẹp, muốn tiết kiệm chi phí và không gian của bạn không quá rộng thì máy lạnh âm trần cassette lại là giải pháp ưu việt.

    Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất về chiếc máy lạnh phù hợp. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 0909787022. Máy lạnh Hải Long Vân hân hạnh được đồng hành cùng bạn. lap dat may lanh giau tran noi ong gio daikin 2.jpg


Log in to reply